SKE มาเหนือเมฆ เปิดตัวธุรกิจใหม่ 3 โครงการ หลังเข้าตลาดฯได้ 3 เดือน ล่าสุด! คว้าโรงไฟฟ้าชีวมวล 9.9 MW เรทสูงใบสุดท้าย พร้อมสิทธิประโยชน์ภาษี BOI คาดรายได้เติบโต 80% อ่านต่อได้ที่ : http://www.ryt9.com/s/prg/2789876

บริษัท สากล เอนเนอยี (จำกัด) มหาชน หรือ "SKE" หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการก๊าซธรรมชาติ คว้าไลเซนส์โรงไฟฟ้าชีวมวล เรทสูงใบสุดท้าย คาดดันรายได้-กำไรเติบโตแบบก้าวกระโดด พร้อมมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจด้านการให้บริการพลังงานครบวงจรของประเทศ

นายชัชชัย สุเมธโชติเมธา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สากล เอนเนอยี (จำกัด) มหาชน หรือ "SKE" กล่าวว่า " บริษัทฯ มีความภูมิใจที่ได้เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิง ที่จังหวัดแพร่ โดย SKE จะใช้เงินลงทุน 850 ล้านบาทในการเข้าถือหุ้น 80% ในบริษัท แม่กระทิงพาวเวอร์ จำกัด ("MKP") ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้า 9.9 เมกะวัตต์ และมีสัญญาขายไฟ 8 เมกะวัตต์ กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในอัตราเฉลี่ยที่ 4.62 บาท ต่อหน่วยตลอดอายุสัญญา 20 ปี ซึ่งนับเป็นอัตราการขายไฟสำหรับโรงไฟฟ้าชีวมวลที่สูงที่สุดในปัจจุบัน (สูงกว่าอัตราการขายไฟฟ้าในโครงการ SPP Hybrid ซึ่งคาดว่าประมาณ 1.80 บาท ต่อหน่วย) และที่สำคัญ โครงการนี้ได้มีข้อตกลงการซื้อขายวัตถุดิบสำหรับผลิตไฟล่วงหน้ากับ บริษัท บีพี 15 จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเชื้อเพลิง Wood Pellet (เชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด) รายใหญ่ในภาคเหนือ และ บริษัท แพร่กรีนพาวเวอร์ จำกัด ("PGP") เป็นสัญญาระยะยาว 20 ปี เท่ากับอายุสัญญาของเวลาขายไฟฟ้าที่มีกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จึงเป็นการปิดความเสี่ยงด้านวัตถุดิบได้อย่างครบถ้วน ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่าจะได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนในโครงการ

ที่มา: http://www.ryt9.com/s/prg/2789876